DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
BỘ ĐẾM TRUY CẬP
Hôm nay: 1.471 | Tất cả: 149.015
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna
Tin đăng ngày: 30/12/2014 - Xem: 2142
 

Không chỉ được biết đến là nơi ra đời của những chiếc siêu xe như Ferrari hay Lamborghini, Emilia-Romagna còn được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực của Ý” với những sản phẩm nổi tiếng thế giới như pho mát Parmigiano Reggiano, dăm bông Parma Ham hay giấm balsamic. Đặc biệt, Emilia-Romagna còn là một trong những vùng sản xuất rượu vang phong phú nhất, đứng thứ 3 trong số 20 vùng sản xuất rượu vang của Ý.

Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna

1Vị Trí Địa Lý Của Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna
Nằm ở miền bắc nước Ý, với chiều rộng 240 km, Emilia-Romagna trải dài gần như toàn bộ phần mở rộng của bán đảo bắc Ý. Phía nam là Tuscany, phía bắc là Lombardy và Veneto, phía đông là biển Adriatic. Thủ phủ của vùng là Bologna.

Về mặt địa lý, Emilia-Romagna bao gồm hai khu vực riêng biệt, ở phía tây và phía đông của thủ phủ Bologna. Emilia nằm ở phía tây và bao gồm các thành phố chính Modena, Reggio, Parma và Piacenza. Romagna nằm ở phía đông và trải dài từ biển Adriatic, phía tây Ferrara, đi về phía nam theo hướng Faenza, qua Forli, Ravenna, Cesena đến biển tại Rimini. 

Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna

Emilia-Romagna là một vùng đất màu mỡ, vùng sản xuất rượu vang duy nhất của Ý có cả bờ biển phía đông và phía tây với hơn 58.000 ha trồng nho. Các vườn nho được hưởng lợi từ khí hậu cận nhiệt đới ẩm, hầu như không có mùa khô. Có lượng mưa quanh năm và mùa hè nóng nực, oi bức kèm theo giông bão. Lượng mưa cung cấp cho đất giàu khoáng chất và cảnh quan đồi núi giúp thoát nước thừa. Những ngọn đồi ở phía tây của Emilia là khu vực đất ít vôi cung cấp chất dinh dưỡng phong phú cho nho Barbera và Bonarda. Nằm gần Bờ biển Adriatic gần Ferrara, cảnh quan giống như vùng Tuscany với những vườn nho nở rộ giữa những cây bách. Địa hình cát và đất sét giàu khoáng chất. Khu vực kéo dài từ Bertinoro đến những ngọn đồi Imola nổi tiếng là nơi sản xuất ra giống Albana nổi tiếng của Emilia-Romagna. Cảnh quan đồi núi pha trộn giữa đất đá, đá vôi và đất phấn. Khí hậu khô nóng được làm dịu bằng những làn gió mát từ biển Adriatic. 

2Lịch Sử Rượu Vang Của Vùng Emilia – Romagna
Lịch Sử Rượu Vang Của Vùng Emilia – Romagna
Lịch sử rượu vang của Emilia-Romagna có từ thế kỷ thứ bảy trước Công nguyên, khi các thương nhân người Etruscan đến. Theo sau họ là người La Mã, những người đã đặt tên cho cả hai bên của khu vực là Romagna vì sự thống trị lâu dài đối với khu vực đó và Emilia vì tuyến đường thương mại quan trọng giữa Rimini và Piacenza, mang tên Via Emilia. 

Emilia-Romagna có 2 DOCG là Albana di Romagna và Colli Bolognese Classico Pignoletto, 19 DOC và 9 IGP. Năm 2020, Emilia-Romagna sản xuất 6,7 triệu hl (74 triệu thùng) rượu vang. Sản xuất rượu vang ở Emilia-Romagna gần như ngang nhau giữa rượu vang trắng và rượu vang đỏ. Các giống nho đỏ phổ biến nhất là Sangiovese, Lambrusco, Barbera, Bonarda và Cabernet Sauvignon. Các giống nho trắng như Malvasia, Albana, Trebbiano chiếm phần lớn các vườn nho chính. Ngoài ra các giống nho quốc tế như Sauvignon Blanc và Chardonnay cũng được trồng ở đây.

Rượu vang của Emilia-Romagna mang phong cách độc đáo và khác biệt. Ở Emilia, rượu vang hàng đầu là Lambrusco. Đây là loại vang sủi bọt đỏ được làm từ nho Lambrusco, trồng trên những giàn dây leo cao. Lambrusco được sản xuất với số lượng lớn ở bốn khu vực DOC xung quanh Modena và Reggio. Romagna chủ yếu sản xuất rượu vang tĩnh, được làm từ nho Sangiovese, Trebbiano và Albana bản địa. Albana cũng là loại rượu tiêu biểu nhất ở Romagna ngoài Sangiovese. Đây là loại rượu vang trắng đầu tiên được cấp chứng chỉ DOCG ở Ý vào năm 1987.

Tin tức khác:
Địa Chỉ Nhà Hàng Hầm Rượu Vang Ở TP Vinh, Nghệ An (26/11/2022)
Rượu ngoại ở Vinh Nghệ An (26/11/2022)
Top đặc sản các loại rượu tại TP Vinh Nghệ An (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Thanh Hóa (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Đồng Hới Quảng Bình (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất tỉnh Hà Tĩnh (24/10/2022)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Sicily (30/12/2014)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna (30/12/2014)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Lombardy (5/12/2014)
Vì Sao Cần Cho Rượu Vang Thở – Các Cách Cho Rượu Vang Thở (3/12/2014)
Tìm Hiểu Vùng Rượu Vang Saint Emilion (3/12/2014)
Tìm Hiểu Về Rượu Vang Ngọt Sauternes (3/12/2014)
Grand Cru Classe 1855 Là Gì (3/12/2014)
Tìm Hiểu Về Rượu Vang Primitivo Di Manduria (3/12/2014)
Nhà Phân Phối Rượu Vang Mai Hoàng
Địa chỉ: Số 35 đường số 2 KĐT Long Châu, TP Vinh
Điện thoại: 0982.995.886 - 0973.190.180
Email:  ruouvangmaihoang@gmail.com
Website:  http://ruouvangnghean.com

+ Điều 16 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14 do Quốc Hội ban hành ngày 14 tháng 06 năm 2019 về Điều kiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử

+ Nghị định số 24/2020/NĐ-CP quy định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tại một số điều sau: 

- Điều 5. Một số biện pháp quản lý việc quảng cáo rượu có độ cồn dưới 15 độ và bia.

- Điều 6. Thực hiện biện pháp ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập, tìm kiếm thông tin và mua rượu, bia trong hoạt động bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử

Trang RUOUVANGNGHEAN.COM là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. Vui lòng đến trực tiếp tại các cửa hàng và hệ thống phân phối sản phẩm hoặc gọi đến số hotline để được tư vấn.

Tin tức
  • Địa Chỉ Nhà Hàng Hầm Rượu Vang Ở TP Vinh, Nghệ An
  • Rượu ngoại ở Vinh Nghệ An
  • Top đặc sản các loại rượu tại TP Vinh Nghệ An
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất TP Vinh Ngh
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Thanh Hóa
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Đồng Hới Qu
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất tỉnh Hà Tĩn
  • Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Sicily
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0982.995.886