DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
BỘ ĐẾM TRUY CẬP
Hôm nay: 2.292 | Tất cả: 145.682
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Vì Sao Cần Cho Rượu Vang Thở – Các Cách Cho Rượu Vang Thở
Tin đăng ngày: 3/12/2014 - Xem: 2110
 

Uống rượu vang đúng cách là cả một nghệ thuật. Để thưởng thức những ly rượu vang thơm, ngon, đầy đủ hương vị, đặc biệt là những chai vang đỏ bạn sẽ không thể bỏ qua một bước quan trọng trong khâu chuẩn bị rượu là để “rượu vang thở”. Vậy tại sao lại cần cho “rượu vang thở” và những cách để cho “rượu vang thở” bạn đã biết chưa?

 

1Vì Sao Cần Cho Rượu Vang Thở
Cho “rượu vang thở” hay còn được gọi là “sục khí rượu”đơn giản là một quá trình để rượu tiếp xúc với không khí trong một khoảng thời gian trước khi uống. Các phản ứng giữa khí trong không khí và rượu làm thay đổi hương vị của rượu.

Theo các nhà khoa học, khi không khí và rượu tương tác, hai quá trình quan trọng xảy ra là bay hơi và oxy hóa. Các quá trình này xảy ra có thể cải thiện chất lượng của rượu bằng cách thay đổi hóa học của nó.

Sự bay hơi là sự chuyển đổi từ trạng thái lỏng sang trạng thái hơi. Khi bạn mở một chai rượu vang, nó thường có mùi thuốc hoặc mùi giống như cồn tẩy rửa từ ethanol trong rượu. Hơn thế, trong quá trình làm rượu, một ít lưu huỳnh được thêm vào để bảo vệ rượu khỏi vi khuẩn và ngăn quá trình oxy hóa quá nhiều.Tuy không độc hại nhưng chúng có mùi hơi giống trứng thối hoặc diêm cháy. Vì vậy, rượu được thở giúp loại bỏ những mùi khó chịu ban đầu này.

Vì Sao Cần Cho Rượu Vang Thở – Các Cách Cho Rượu Vang Thở

Quá trình oxy hóa là phản ứng hóa học giữa một số phân tử trong rượu và oxy từ không khí. Phản ứng này xảy ra tự nhiên trong quá trình sản xuất rượu vang, ngay cả sau khi nó đã được đóng chai. Các hợp chất trong rượu vang dễ bị oxy hóa bao gồm catechin, anthocyanin, epicatechin và các hợp chất phenol khác. Etanol (rượu) cũng có thể bị oxy hóa trở thành axetandehit và axit axetic (hợp chất chính trong giấm). Một số loại rượu vang khi được thở sẽ thay đổi về hương vị và mùi thơm do quá trình oxy hóa.Nó góp phần tạo nên sự hấp dẫn và hương vị trái cây. Tuy nhiên, quá trình oxy hóa quá lâu sẽ khiến hương vị, mùi thơm và màu sắc bị giảm đi và làm hỏng rượu.

2Rượu Vang Nào Cần Phải Thở
Không phải loại rượu vang nào cũng cần được “thở” và khoảng thời gian để “thở” của mỗi loại khác nhau. Nói chung, rượu vang trắng, rượu vang hồng, sâm banh và vang sủi bọt không cần phải “thở”, có thể dùng ngay khi mở nắp bởi chúng không chứa hàm lượng cao các phân tử sắc tố như trong rượu vang đỏ. Các loại vang đỏ cần được thở và thời gian thở phụ thuộc vào giống nho cũng như độ tuổi của rượu. Việc tiếp xúc với không khí có tác động tích cực đến rượu sau khoảng 25 đến 30 phút. Rượu vang có độ tannic đậm có thể cần đến vài giờ, nhưng nói chung, hầu hết các loại rượu vang sẽ cải thiện trong vòng nửa giờ đầu tiên sau khi tiếp xúc với không khí. Rượu vang trên 8 năm tuổi, thường không cần thở vì chúng có thể mất đi hương vị và ngon nhất khi được gạn lọc.

3Các Cách Cho Rượu Vang Thở

Để cho “rượu vang thở” có nhiều cách khác nhau.

Cách đơn giản nhất để “rượu thở” là gắn một máy sục khí vào chai rượu. 

Cách thứ hai: Bạn có thể rót rượu vào bình gạn hay Decanter. Decanter là một bình chứa lớn có thể chứa toàn bộ chai rượu. Hầu hết đều có cổ chai nhỏ để dễ rót, diện tích bề mặt lớn, cho phép trộn lẫn với không khí và hình dạng cong để ngăn cặn rượu lọt vào ly.

Nếu không có máy sục khí hoặc bình gạn, bạn có thể rót rượu qua lại giữa hai ly rượu hoặc chỉ cần xoay rượu trong ly trước khi uống.

Ngoài ra, còn có một phương pháp gọi là hyper-decanting được giới thiệu bởi Nathan Myhrvold. Đây là phương pháp thực hiện việc oxy hóa rượu trong máy xay sinh tố. Rượu được đổ vào máy xay và sử dụng công suất cao nhất để pha trộn trong 30-60 giây. Sau đó để rượu giảm bớt bọt và thưởng thức.Phương pháp này hiện vẫn gây nhiều tranh cãi và thường không được khuyến khích.

Tin tức khác:
Địa Chỉ Nhà Hàng Hầm Rượu Vang Ở TP Vinh, Nghệ An (26/11/2022)
Rượu ngoại ở Vinh Nghệ An (26/11/2022)
Top đặc sản các loại rượu tại TP Vinh Nghệ An (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Thanh Hóa (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Đồng Hới Quảng Bình (24/10/2022)
Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất tỉnh Hà Tĩnh (24/10/2022)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Sicily (30/12/2014)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Emilia – Romagna (30/12/2014)
Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Lombardy (5/12/2014)
Vì Sao Cần Cho Rượu Vang Thở – Các Cách Cho Rượu Vang Thở (3/12/2014)
Tìm Hiểu Vùng Rượu Vang Saint Emilion (3/12/2014)
Tìm Hiểu Về Rượu Vang Ngọt Sauternes (3/12/2014)
Grand Cru Classe 1855 Là Gì (3/12/2014)
Tìm Hiểu Về Rượu Vang Primitivo Di Manduria (3/12/2014)
Nhà Phân Phối Rượu Vang Mai Hoàng
Địa chỉ: Số 35 đường số 2 KĐT Long Châu, TP Vinh
Điện thoại: 0982.995.886 - 0973.190.180
Email:  ruouvangmaihoang@gmail.com
Website:  http://ruouvangnghean.com

+ Điều 16 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14 do Quốc Hội ban hành ngày 14 tháng 06 năm 2019 về Điều kiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử

+ Nghị định số 24/2020/NĐ-CP quy định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tại một số điều sau: 

- Điều 5. Một số biện pháp quản lý việc quảng cáo rượu có độ cồn dưới 15 độ và bia.

- Điều 6. Thực hiện biện pháp ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập, tìm kiếm thông tin và mua rượu, bia trong hoạt động bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử

Trang RUOUVANGNGHEAN.COM là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. Vui lòng đến trực tiếp tại các cửa hàng và hệ thống phân phối sản phẩm hoặc gọi đến số hotline để được tư vấn.

Tin tức
  • Địa Chỉ Nhà Hàng Hầm Rượu Vang Ở TP Vinh, Nghệ An
  • Rượu ngoại ở Vinh Nghệ An
  • Top đặc sản các loại rượu tại TP Vinh Nghệ An
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất TP Vinh Ngh
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Thanh Hóa
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất Đồng Hới Qu
  • Top địa chỉ mua rượu vang ngoại uy tín nhất tỉnh Hà Tĩn
  • Tìm Hiểu Về Vùng Rượu Vang Sicily
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0982.995.886